10 sai lầm khi tập thể hình khiến bạn tập mãi không hiệu qủa

  Ngày viết :14/04/2018 16:57         Lượt xem : 53       Người đăng: Đặng Tuyết
5 (100%) 1 vote

Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng đã rất chịu khó luyện tập mà kết quả vẫn không được như mong muốn. Lí giải là bạn mắc phải 10 sai lầm khi tập thể hình dưới đây.

10 sai lầm khi tập thể hình cần tránh

Chế độ ăn uống không thích hợp: Đây là sai lầm khi tập thể hình lớn nhất mà các bạn mới tập mắc phải. Nên có khẩu phần ăn thích hợp với từng bữa, hạn chế ăn bánh ngọt, đồ ăn nhanh. Tập thể hình sẽ phá vỡ tế bào cơ bắp, khi bạn không nạp đủ dinh dưỡng thích hợp thì sẽ không thể phục hồi, khó phát triển cơ.

Do chương trình luyện tập không phù hợp: Khi vào phòng tập bạn không biết tập những gì, tập theo bạn bè xung quanh, môn tập nhiều nhất là ngực và tay. Vì tập không cân bằng giữ chân, lưng, bụng nhóm cơ phát triển không đều. Vì thế khi tập phải có sự hướng dẫn của huấn luyện viên.

sai lầm khi tập thể hình

10 sai lầm khi tập thể hình ai cũng mắc

Tập không đúng cách: Rất nhiều người gắng sức tập để nâng được tạ nặng hơn người khác mà không biết tập như vậy sẽ mất nhiều sức, sử dụng xương khớp và dây chằng. Điều đó dẫn đến đau khớp, dây chằng gây chấn thương.

Thiếu kiên trì: Tập gym là quá trình nên cần phải kiên trì tập và có chế độ dinh dưỡng thích hợp, cần thời gian để phục hồi.

Thiếu ngủ: Ngủ là cách hữu hiệu để cơ thể phục hồi. Nếu cơ thể tiết ra hormon tăng trưởng  IGF-1 và testoteron. Các hormone này phục hồi cơ thể, cơ bắp, bạn có thể nạp năng lượng tốt cho buổi tập hôm sau.

Khi tập bạn dùng quá nhiều thuốc hỗ trợ: Thuốc chỉ giúp bổ sung những gì bạn không nhận được từ thực phẩm. Vì không có loại thuốc nào có thể thay thế được một chế độ ăn thích hợp.

Quên tập chân: Chân là nền của cơ thể. Và chúng là nơi để bạn lấy năng lượng khi tham gia luyện tập thể thao.Khi luyện tập chân đúng cách sẽ là nhóm cơ mạnh và to nhất. Khi tập luyện chân thì sử dụng trọng lượng nhiều giúp cơ thể tiết ra GH, IGF-1 và testosteron giúp nhóm cơ khác.

Phân tán tư tưởng: Khi tập bạn phân tán tư tưởng, sử dụng video ipod, games… hoặc trả lời điện thoại nhắn tin cho bạn bè…thì luyện tập cũng sẽ không hiệu quả.

Tập luyện quá sức: Rất nhiều bạn thích dốc toàn sức lực để tập luyện, cơ thể dễ bị quá tải nên sẽ không đạt được kết quả như mong muốn.

Không nghỉ đủ giữa các bài tập:Tập luyện tập thì phải được nghỉ ngơi, có thời gian để luyện tập các bài tập, các nhóm cơ đều cần nghỉ đủ 72 giờ trước khi tập luyện lại.

7 điều nên làm để việc tập gym hiệu quả nhất

sai lầm khi tập thể hình

Tập thể hình theo một chế độ thích hợp

Cần có sự hướng dẫn của huấn luyện viên: Khi đi tập thì bạn đừng ngần ngại hỏi huấn luyện viên, người có thâm niên từng tập, họ sẽ hướng dẫn chính xác các động tác bạn nên tập và không nên tập.

Cần khởi động kĩ trước khi tập, cần phải thư giãn khi kết thúc:  Trước khi tập nên tập khởi động  từ 10-15 phút, động tác nhẹ nhàng để cơ được giãn ra, giảm chấn thương khi tập. Sau khi tập thì nên tắm nước nóng để tinh thần được sảng khoái, làm giãn cơ, mạch máu trên cơ thể, giúp sống khỏe mỗi ngày.

Nên tập luyện nhẹ nhàng và vừa sức, bạn nên nhớ rằng tập nhẹ nhưng tập nhiều lần cũng có tác dụng tương đương như việc tập nặng.

Hãy chú ý tập chính xác từng động tác: Nếu bạn tập chính xác động tác thì sẽ chiếm đến 70% khả năng thành công, không bị đau, căng cơ.

Luyện đều đặn và hợp lí: Bình thường thì nên tập 3-4 buổi/tuần là hợp lí nhất. Mỗi lần tập nên tập trong 40 -60 phút. Tập trong khoảng thời gian là từ 2-5 giờ chiều.

Không để quá đói hay quá no: Bạn nên ăn nhẹ khoảng 1h30-2h trước khi tập. Tập ở chỗ không có gió, sau khi tập uống nước nhiều lần, mỗi lần vài ngụm nhỏ, không nên uống nhiều  1 lần. Tập mệt thì có thể nghỉ 1-3 phút, đi lại nhẹ nhàng để tránh căng thẳng, mệt tim. Nên ăn thêm chuối hoặc uống nhiều sữa.

Trang phục khi tập nên mặc áo ba lỗ, quần đùi, đồ lót nên chọn loại thể thao cotton, thoáng mát. Không mặc quần boxer hoặc các loại quần lót quá nóng.

Trên đây là những sai lầm khi tập gym rất dễ mắc phải , bạn nên ghi nhớ để quá trình luyện tập được hiệu quả.

Nếu bạn muốn có một cơ ngực săn chắc nhanh chóng thì có thể đến với Viện thẩm mỹ Hà Nội để phẫu thuật độn cơ ngực. Các bác sĩ sẽ gây tê, sát trùng và rạch một đường nhỏ ở hố nách khoảng 4 cm, đặt túi độn dưới lớp cơ bằng kỹ thuật mổ nội soi. Cuối cùng đóng kín vết mổ bằng chỉ thẩm mỹ, không để lại sẹo. Mọi thông tin có thể liên hệ 0949773555 hoặc đến số 14 Yên Phụ – Ba Đình – Hà Nội để được tư vấn.

close
Đăng ký tư vấn

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký tư vấn