Nên ăn gì trước khi tập gym để tốt cho sức khỏe?

  Ngày viết :27/03/2018 16:48         Lượt xem : 61       Người đăng: Đặng Tuyết
4 (80%) 1 vote

Việc ăn uống khoa học trước khi tập thể hình là rất quan trọng, có như vậy bạn  sẽ có sứ khỏe tốt để luyện tập. Vậy nên ăn gì trước khi tập gym?

Nhiều người nghĩ rằng trước khi tập gym thì không ăn uống nhẹ  để đốt cháy nhiều năng lượng cho cơ thể. Nhưng việc này là sai lầm, nó không chỉ gây hại mà còn khiến bạn hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn bởi dễ bị hạ đường huyết. Vì thế bạn nên ăn uống khoa học trước khi luyện tập, bổ sung calo đầy đủ để tối ưu hóa hiệu suất làm việc, giảm suy kiệt glycogen, giảm nhanh dị hóa cơ trong khi tập luyện. Đây là kinh nghiệm kiến thức thẩm mỹ bạn cần biết.

Nên ăn gì trước khi tập gym?

Chuối

Đây là thực phẩm để tăng cường cơ bắp, tốt cho chế độ dinh dưỡng khi tập gym. Đồng thời bổ sung năng lượng hoàn hảo cho tất cả các hoạt động thể lực.

nên ăn gì trước khi tập gym

Ăn chuối sẽ tốt để bổ sung năng lượng cho cơ thể

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản chỉ ra rằng chuối rất giàu tyrosin. Đây như là chất để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin để tăng khả năng học hỏi, điều hòa hoạt động của tim mạch.

Trong chuối sẽ có 8 loại axit amin thiết yếu mà con người không tạo được, có 11 khoáng chất và 6 loại vitamin. Trong chuối còn có đường fructose được hấp thụ chậm để duy trì năng lượng cho cơ thể. Chuối cũng rất giàu các loại carbohydrate (bột đường) khác chuyển hóa chậm và phóng thích đường vào máu, để đáp ứng cho những hoạt động  thể lực kéo dài hàng giờ.

Lượng potassium cao có trong chuối sẽ duy trì trương lực cơ, giảm nguy cơ bị vọp bẻ ở vận động viên. Nếu bạn đang băn khoăn nên ăn gì trước khi tập gym thì đây là câu trả lời thích hợp nhất.

Bánh mì trứng

Trước khi tập gym bạn hãy ăn bánh mì trứng, một lát bánh mì trứng sẽ cung cấp đầy đủ carbohydrate cho cơ thể. Ăn bánh mì kèm với mật ong, bơ lạc hoặc mứt, kèm theo 1-2 quả trứng luộc để cấp protein dồi dào. Còn tập gym vào giữa buổi sáng thì nên ăn 30-40 gram carbohydrate và 15-20 gram protein.

Yến mạch

Yến mạch là thực phẩm có nhiều chất xơ để giải phóng năng lượng trong máu nhanh hơn. Đồng thời trong yến mạch cũng chứa nhiều Vitamin B để chuyển hóa thành carb thành năng lượng hiệu quả hơn. Trong 100g yến mạch có khoảng 2.5g Protein. Vì thế trước khi tập gym bạn có thể ăn cháo yến mạch sẽ rất tốt.

Đồ uống giàu protein

nên ăn gì trước khi tập gym

Chế độ ăn khi tập gym cũng rất quan trọng

Cơ bắp được cấu tạo từ protein, đồng thời protein rất có lợi cho sự phát triển của xương và da. Vì thế hãy bổ sung protein trước và trong khi tập gym bằng việc thực phẩm giàu protein như thịt đỏ, cá….

Có thể uống đồ uống chứa nhiều protein cung cấp cho cơ thể đủ lượng protein cần thiết nhất là với vận động viên, các chuyên gia thể hình, người tập với cường độ mạnh.

Vừa rồi là những thông tin nên ăn gì trước khi tập gym. Bên cạnh một chế độ ăn uống thích hợp thì bạn hãy theo sự hướng dẫn của các chuyên gia. Nếu bạn không có thời gian tập luyện có thể đến với Viện thẩm mỹ Hà Nội để thực hiện phẫu thuật độn cơ ngực an toàn, nhanh chóng, không để lại sẹo. Mọi thông tin có thể liên hệ 0949773555 hoặc đến số 14 Yên Phụ – Ba Đình – Hà Nội để được tư vấn.

 

close
Đăng ký tư vấn

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký tư vấn