Tập gym mùa nắng nóng bạn cần lưu ý điều gì?

  Ngày viết :11/06/2018 16:21         Lượt xem : 12       Người đăng: Đặng Tuyết
5 (100%) 1 vote

Mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời để tập gym có một cơ thể dẻo dai, săn chắc. Vậy tập gym mùa nắng nóng thì cần lưu ý gì?

Tập gym mùa nắng nóng rất thích hợp để đốt cháy năng lượng, calo dư thừa của cơ thể. Nhưng thời tiết oi nóng cũng có mặt hại của nó, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tập, nếu tập sau cách. Vì thế cần nắm rõ điều này.

Chọn thời điểm thích hợp để tập gym

Mùa hè thời điểm lí tưởng nhất để bạn tập gym là sáng sớm hoặc chiều tối. Không nên tập vào buổi trưa vì nhiệt độ lúc này lên cao. Tập vào buổi trưa thì dễ bị say nắng hoặc hạ đường huyết.

Tập gym mùa nắng nóng

Tập gym mùa nắng nóng cần chú ý gì?

Tập gym mùa nắng nóng nên chú ý chế độ dinh dưỡng

Để tăng năng suất hoạt động của cơ bắp, tốt cho những hoạt động mạnh thì bạn nên ăn nhẹ trước khi tập gym 30 phút. Ăn đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu, ăn nhiều rau xanh, hoa quả chín để tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa.

Uống đủ nước, vệ sinh cơ thể, dụng cụ tập thường xuyên để không làm cơ thể mệt mỏi, hao tốn sức lực khi tập.

Chọn đồ tập phù hợp

Khi tập gym mùa hè hay mùa đông thì cũng nên chọn đồ tập gym phù hợp. Bơi quần áo quá chật sẽ làm ảnh hưởng đến dáng người khi hoạt động mạnh. Quần tập không thấm hút mồ hôi dễ gây nên cảm giác bí bách, vi khuẩn sinh sôi. Vì thế nên chọn đồ có chất liệu thoáng mát, thấm hút tốt và vừa vặn với cơ thể. Hãy mua một đôi giày vừa vặn ôm chân và có độ đàn hồi tốt để giúp bạn tập luyện tốt hơn.

Bạn cần phải làm chủ tốc độ

Những ngày đầu hè thì bạn nên tập với một tốc độ vừa phải , không nên dùng nhiều sức. Sau đó có thể tăng dần tốc độ và đến khi cơ thể quen với sự thay đổi của thời tiết. Nếu thấy tốc độ tập của bạn duy trì tốt sức khỏe thì nên tăng thêm một chút.

Tập gym mùa nắng nóng

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ sau khi tập gym

Chọn khăn bông thấm mồ hôi

Khăn là dụng cụ không thể thiếu trong quá trình luyện tập mùa hè. Trong quá trình luyện tập thì bạn sẽ tiết nhiều mồ hôi, vì thế khi có một chiếc khăn bên mình thì dễ dàng lau mồ hôi, cơ thể cũng không bị dính dớp, khó chịu.

Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể

Bình thường bạn bổ sung 2 lít nước mỗi ngày thì giờ đây bạn cần phải cấp nhiều nước hơn bình thường. Bởi mùa hè cơ thể mất nhiều nước hơn, khi tập luyện cần cung cấp đủ nước để hoạt động.

Trước khi tập 1h thì nên cấp nước cho cơ thể khoảng 500ml, chia nhỏ mỗi lần uống. Khi tập thì bạn cần bổ sung nước cho cơ thể, để bù lại lượng nước đã mất.Sau 20 phút thì uống khoảng 100-200ml, uống thành ngụm nhỏ, không nên uống quá nhiều vào 1 lần.

Nên giữ vệ sinh dụng cụ tập

Nguyên tắc quan trọng để tập gym hiệu quả là phải giữ vệ sinh. Dụng cụ trong phòng tập là môi trường nhiều vi khuẩn. Thời tiết mùa hè nóng nực, của mùa hè vi khuẩn gia tăng, dễ xâm nhập vào cơ thể. Quần áo tập nên được vệ sinh sau từng lần tập, giày găng tay, tạ cũng cần vệ sinh thường xuyên sau khi dùng 2-3 ngày là tốt nhất.

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ sau khi tập

Môi trường phòng tập, dùng máy điều hòa, dụng cụ tập khiến cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở gây hại cơ thể. Và điều cần chú ý ở đây là phải vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Sau khi trở về nhà từ phòng tập gym thì nên thay đồ, tập và tắm rửa sạch sẽ cơ thể, đặc biệt nơi tiếp xúc nhiều với đồ tập.

Nếu có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ thì bạn có thể đến với Viện thẩm mỹ Hà Nội để thực hiện nhấn mí hàn quốc, triệt lông…và rất nhiều dịch vụ khác hiệu quả, không đau, không để lại sẹo. Mọi thông tin liên hệ 0949773555 hoặc đến số 14 Yên Phụ – Ba Đình – Hà Nội.

close
Đăng ký tư vấn

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký tư vấn